Miễn phí ship cho đơn hàng trên 200k nội thành Hà Nội
0 0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Cách chọn tôm ngon

1.Chọn tôm chưa qua sơ chế và vẫn còn vỏ

Việc lựa chọn những chú tôm đã được nấu chín hoặc tách vỏ trông có vẻ thuận tiện hơn, nhưng điều này sẽ hy sinh về hương vị của chúng. Tôm có vị tuyệt vời nhất sau lần đầu tiên được nấu chín, vì vậy điều quan trọng nhất là bạn phải mua tôm sống.

Ngoài ra, việc loại bỏ vỏ sẽ làm mất đi hết lớp đầu trên tôm, vì vậy hãy lựa chọn những con tôm chưa được bóc vỏ để giúp giữ trọn vẹn hương vị.

 

Tôm sú net 500gr

 

2.Mua tôm được bảo quản trên các lớp đá lạnh 

Tôm nên được mua tươi và bảo quản trên các khay đá ở khu chợ hoặc cửa hàng tạp hóa của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn có thể kiểm tra sự đổi màu và mùi của chúng, và bạn sẽ có thể chọn ra những con tôm tươi ngon nhất.

Mua tôm đóng gói sẵn cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được những con tôm già hơn và không còn giữ được hương vị tươi ngon.

 

bảo quản tôm trong tủ lạnh

3. Nhìn vào màu sắc

Tôm nên có màu trắng hoặc hơi xám và chỉ có thịt trắng. Kiểm tra kĩ từng con tôm để tìm các đốm hoặc vùng vỏ bị đổi màu, đây là các dấu hiệu rằng tôm bị hư hỏng. Chỉ chọn những con tôm có màu xám và không có đốm đen trên thân.

Lưu ý: cũng có những loài tôm vốn đã có màu nâu. Những loài tôm này, cũng không nên có những đốm hoặc vùng bị đổi màu.

 

nấu tôm

4.Chú ý đến mùi của tôm

Trong khi phần lớn các loài hải sản đều có mùi tanh, tôm thì không nên có mùi quá tanh. Nếu mùi tanh của tôm quá nồng, điều có nghĩa là tôm có thể có tình trạng không tốt. Chọn những con tôm có mùi tươi và sạch, với điểm chút mùi vị của hải sản.

Đây cũng là 1 lý do khác tại sao bạn nên mua tôm tươi thay vì tôm đã được đóng gói sẵn. Nếu chúng được đóng gói, bạn sẽ không thể kiểm tra xem mùi vị của tôm trước khi mua.

 

chú ý đến mùi của tôm

Tháng Một 6, 2022

Bắp bò Úc – Lựa chọn không thể chối từ

Tại sao lại chọn bắp bò Úc? Bắp bò Úc:  Bắp bò được chia thành bốn phần nguyên là phần sườn, phần thăn dài, phần hông và phần đầu của thăn. Là thịt được lấy ra từ cơ đùi của con bò.  Bắp là phần thịt được pha lọc từ thịt bắp con bò có […]

Tổng hợp các món ăn ngon từ cá trứng

Cá trứng là loài cá có nguồn gốc từ Na Uy. Chúng được biết đến là loài cá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm và chất béo rất có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, cá trứng còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như: giảm nguy cơ mắc […]

Tổng hợp các món ăn ngon với cá chim

Cá chim là loại cá quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt Nam, đặc biệt là cá chim vàng anh biển món cá giàu dinh dưỡng, thơm ngon của vùng biển cả. Hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu các công thức món ăn ngon với cá chim nhé.   […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giao hàng miễn phí 5km

Giao hàng miễn phí cho đơn hàng > 500k

Chính sách đền bù

Đền bù 100% nếu như sản phẩm không đảm bảo chất lượng

Giao hàng toàn quốc

Chúng tôi nhận giao hàng trên toàn quốc

Tư vấn sản phẩm tận tình

Lắng nghe, khảo sát và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
ĐĂNG KÝ THÔNG BÁO KHUYẾN MẠI
Đăng ký thành viên để cập nhật những chương trình khuyến mãi mới nhất

KHÁNH LONG FOOD

Thực phẩm sạch - tương lai xanh
  • 109 Trường Chinh, Quận. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • khanhlongfood@gmail.com

  • 083 456 7323

Thông tin chung

Theo dõi chúng tôi

Thanh toán

đã thông báo bộ công thương

Bản quyền Khánh Long Food - Thực phẩm sạch - Tương lai xanh ©