Miễn phí ship cho đơn hàng trên 200k nội thành Hà Nội
0 0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Bắp bò Úc – Lựa chọn không thể chối từ

Tại sao lại chọn bắp bò Úc?

Bắp bò Úc:  Bắp bò được chia thành bốn phần nguyên là phần sườn, phần thăn dài, phần hông và phần đầu của thăn.

Là thịt được lấy ra từ cơ đùi của con bò.  Bắp là phần thịt được pha lọc từ thịt bắp con bò có những đường gân nhỏ trong thớ thịt. Đặc điểm của phần cơ bắp này là vận động liên tục nên thịt rất chắc và nhiều gân, thời gian chế biến thường lâu hơn các phần thịt bò Úc khác. Khi ăn thịt bắp bò Úc sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên và hương thơm đặc trưng, cảm giác sần sật, giòn giòn, dai dai, rất hợp khẩu vị của cánh mày râu. 

Bắp bò Úc (shin/shank) là phần bắp thịt trên đầu gối của bò nặng khoảng 3kh -5 kg. Phần thịt dày thịt và có gân xen kẽ. Đầy là nhóm cơ hoạt động nhiều, nên phần thịt chắc, ngòn, ngọt thịt, ít mỡ. Chất lượng phần thịt bắp phụ thuộc vào kỹ thuật chăn nuôi và độ tuổi lấy thịt ở bò. 

Thịt bắp bò Úc là một trong những phần thịt ngon nhất của con bò Úc. Với những người thích vị ngọt đậm và hương vị đặc trưng của thịt bò, thêm chút dai dai giòn sần sật của các mô nối và gân thì thịt bắp bò chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Một miếng bắp bò nguyên chiếc có cân nặng đôi khi lên tới 25kg, nhưng dựa vào sự sắp xếp của các mô thịt, sắp xếp đường gân đã tạo thành nhiều loại thịt bắp bò khác nhau được chia ra thành nhiều loại bắp khác nhau như lóc đùi ngoài, lóc đùi trong, lõi thăn đùi, bắp rùa, bắp hoa… Dù đều ở khúc thịt bắp nhưng với người sành ăn và yêu thích các sản phẩm thịt bò Úc thì mỗi loại lại mang một hương vị khác lạ và phù hợp với từng cách chế biến.

 

bắp bò hoa úc

 

 

Tại sao chọn bắp bò Úc mà không phải bắp bò Việt Nam?

Thông thường người sử dụng thường biết tới bắp bò Việt Nam với phần thịt khá dai và khó ăn, đặc biệt khi chúng ta lỡ tay đun lâu hoặc lửa quá to, thịt sẽ càng dai gây khó chịu cho người dùng. Lý do bởi bò Việt Nam vận động không có thời gian nhất định, chế độ ăn uống không được đảm bảo,chính vì vậy chúng ta hay bắt gặp tình trạng thịt khô, dai và mất đi vị ngọt ở bắp bò Việt Nam. Mọi vấn đề này sẽ được loại bỏ hoàn toàn khi bạn sử dụng bắp bò Úc. Được nuôi chăn thả trên cánh đồng tự nhiên thức ăn màu mỡ, khí hậu thích hợp nên bắp bò Úc vẫn giữ nguyên được sự mềm mại mà dai giòn của mình.

Ở Việt Nam, những món ăn được ưa chuộng nhất với nguyên liệu là loại thịt bò này có thể kể đến: Dưa cải chua trộn bắp bò, canh bắp bò nấu khế, cháo bắp bò và hạt sen, đậu phụ kho bắp bò,…

 

bắp bò hoa

 

 

Thịt bắp bò Úc không hề có một chút mỡ nào mà chỉ nguyên phần cơ nạc màu đỏ đậm, với các đường gân xen kẽ và một lớp màng gân dai bao bọc phía ngoài cùng, đặc biệt phần trên cùng miếng thịt là một cuống gân lớn, hầm nên rất mềm và ngọt.

Vì bắp bò ÚC (shin/shank) có phần thịt dày, giòn và ngọt thịt nên bắp bò ÚC (shin/shank) được sử dụng nhiều cho các món hấp, nhúng mẻ, lẩu, sốt rượu vang…

Phần thịt này có một đặc trưng khác những phần thịt khác trong cơ thể con bò là khi ăn có chút sần sật, có chút giai dòn vô cùng đặc trưng. Loại thịt này có vị ngọt rất đậm đà, hương thơm hấp dẫn lôi cuốn khiến chỉ cần ngửi thấy mùi thôi là đã muốn ăn ngay.

Do sử dụng thường xuyên phần cơ này nên nó có xu hướng dai, khô và nhiều gân, vì vậy tốt nhất khi nấu trong thời gian dài ở nhiệt độ ẩm. Vì nó rất nạc, nên nó được sử dụng rộng rãi để chế biến thịt bò xay rất ít chất béo. Bắp bò tốt nhất nên được nấu trong ít nhất 4 đến 6 giờ để biến nó mềm dần và có hương vị. Khi thịt bò được nấu từ từ ở nhiệt độ thấp, giá trị dinh dưỡng của phần thịt này thực sự được tận dụng. Chúng quá khó để nướng, nhưng giống như bít tết, chúng rất lý tưởng để kho. Chúng chứa đầy hương vị. Dịu dàng, thơm ngon và đậm đà, bắp chân là một trong những phần tuyệt vời nhất mà bạn có thể nướng BBQ.

 

bò nướng bbq

 

Thành phần dinh dưỡng

Thịt bắp bò chủ yếu chứa protein và chất béo. Trong 100g thịt bắp bò với 10% chất béo được xay rồi nướng có hàm lượng dinh dưỡng như sau:

  • Calo: 217
  • Nước: 61%
  • Protein: 26,1g
  • Chất béo: 11,8g

Thịt bắp bò chủ yếu bao gồm chất béo bão hòa và không bão hòa đơn. Các axit béo chính trong thịt bò là axit stearic, axit oleic và axit palmitic. Lượng chất béo trong thịt bắp bò giúp thịt có thêm hương vị và cũng nhiều calo hơn. biến sẵn như xúc xích bò thường có nhiều chất béo hơn.

Ngoài protein và chất béo, thịt bắp bò còn chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất sau:

  • Vitamin B12: Các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt là nguồn dồi dào vitamin B12. Đây một chất dinh dưỡng cần thiết cho não và hệ thần kinh cũng như rất quan trọng cho sự hình thành máu.
  • Kẽm: Thịt bắp bò rất giàu kẽm, một khoáng chất rất quan trọng cho sự duy trì và tăng trưởng cơ thể.
  • Selen: Các loại thịt nói chung đều là một nguồn giàu selen, một nguyên tố vi lượng thiết yếu đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau trong cơ thể.
  • Sắt: Lượng sắt trong thịt bắp bò dồi dào và cũng dễ hấp thụ.
  • Niacin: Niacin còn được gọi là vitamin B3 có nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể. Tình trạng thiếu niacin có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Vitamin B6: Vitamin B6 rất quan trọng trong việc hỗ trợ tạo máu và chuyển hóa năng lượng.
  • Photpho: Photpho rất cần thiết cho duy trì và tăng trưởng của cơ thể.
  • Creatine: Creatin dồi dào trong thịt đóng vai trò là một nguồn năng lượng cho cơ bắp. 
  • Taurine: Taurine là một axit amin có chức năng chống oxy hóa có trong cá và thịt.
  • Glutathione: Đây là chất chống oxy hóa có ích cho cơ thể.
  • Axit linoleic liên hợp (Conjugated linoleic acid – CLA): CLA là chất béo chuyển hóa tự nhiên có trong thịt các loại động vật nhai lại. Không giống các loại chất béo chuyển hóa nhân tạo mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe, axit linoleic có thể có nhiều lợi ích khác nhau nếu bạn tiêu thụ chất này vừa phải.
  • Cholesterol: Cholesterol có một số chức năng quan trọng với cơ thể nên việc bổ sung đủ chất này mỗi ngày là cần thiết.

 

Lợi ích cho sức khỏe

Cung cấp các chất dinh dưỡng như ở trên

 

Giúp hỗ trợ tăng cường cơ bắp

Bắp bò là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của những vận động viên, hay những người đang có nhu cầu muốn tăng lượng cơ bắp để có được một thân hình chắc khỏe.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong bắp bò có chứa lượng lớn axit amoniac. Chất này rất tốt đối với việc tăng cường sức khỏe, đặc biệt là phát triển các cơ.

 

Giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, kích thích quá trình chuyển hóa chất diễn ra nhanh hơn

Giống với các loại protein khác, vitamin và các khoáng chất có chứa trong thịt bò giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, sức đề kháng của cơ thể cũng được tăng lên.

Quá trình chuyển hóa các chất hữu cơ trong cơ thể cũng được diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng nhờ vào lượng lớn protein có trong thịt bắp bò, giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau những vận động mạnh, tốn sức.

 

Giảm nguy cơ mắc các bệnh do thiếu máu

Có thể khẳng định rằng, thịt bò là một trong những thực phẩm rất tốt cho máu, nó giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hồng cầu như thiếu máu.

Bởi vì trong thịt bò có chứa hàm lượng sắt rất cao, đây là một trong những chất góp phần sản sinh máu, giúp quá trình điều hòa máu trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

 

Chế biến

Bắp bò Úc là thịt được lấy ra từ phần cơ đùi của con bò. Đặc điểm của phần cơ bắp này là vận động liên tục và nhiều nhất nên thịt rất chắc và nhiều gân, thời gian chế biến thịt bắp thường lâu hơn các phần thịt bò Úc khác. Khi ăn thịt bắp bò Úc, người dùng sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên và hương thơm đặc trưng, cảm giác sần sật, giòn giòn, dai dai, rất hợp khẩu vị của cánh mày râu và những món như lẩu, nướng… Bắp bò Úc ngoài ra còn thường được dùng để chế biến các món ăn như: lẩu bò, phở bò, bò kho tiêu, bò hầm, bò sốt vang, bắp bò luộc, bò xào, bò nướng, bò hấp, bò ngâm dấm, bắp bò muối…rất ngon miệng.

 

món ăn bắp bò

 

Cách bảo quản bắp bò Úc chuẩn nhất

Bò Úc giết mổ trong môi trường vô sinh + 8 độ dưới quy trình nghiêm ngặt của nước Úc. Bắp bò Úc sau khi được phân ra khỏi các phần thịt khác đã được lọc sạch màng mỡ lớn và xương, phần thịt được đóng gói chân không cẩn thận. Sau đó thịt được đưa vào hệ thống làm lạnh nhanh ở nhiệt độ -40 độ C để cấp đông và đạt nhiệt độ lý tưởng để bảo quản là -18 độ C.

Khi người dùng mua thịt đã bò cấp đông về, sau đó nên rã đông bắp bò Úc ở nhiệt độ +10 độ C đến +15 độ C tức là để thịt rã đông trong 4 đến 5 tiếng, bắp sẽ hoàn toàn giống thịt tươi vừa giết mổ tại Úc. Tùy vào mục đích chế biến, các bạn có thể lóc bỏ thêm các phần mỡ và gân nhỏ trên miếng bắp bò. Thêm một chút gia vị và ướp đều, sau đó chắc chắn bạn sẽ có một miếng bắp bò Úc thơm ngon đúng điệu rồi.

 

Tháng Ba 25, 2022

Tổng hợp các món ăn ngon từ cá trứng

Cá trứng là loài cá có nguồn gốc từ Na Uy. Chúng được biết đến là loài cá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm và chất béo rất có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, cá trứng còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như: giảm nguy cơ mắc […]

Tổng hợp các món ăn ngon với cá chim

Cá chim là loại cá quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt Nam, đặc biệt là cá chim vàng anh biển món cá giàu dinh dưỡng, thơm ngon của vùng biển cả. Hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu các công thức món ăn ngon với cá chim nhé.   […]

Tổng hợp các món ăn ngon từ cá nục

Cá nục gai là một loại cá biển thuộc họ cá khế, đây là một nhóm cá có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều bà nội trợ lựa chọn để chế biến thành nhiều món ngon khó cưỡng cho cả nhà thưởng thức. Hôm nay hãy cùng mình điểm qua các món ăn […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giao hàng miễn phí 5km

Giao hàng miễn phí cho đơn hàng > 500k

Chính sách đền bù

Đền bù 100% nếu như sản phẩm không đảm bảo chất lượng

Giao hàng toàn quốc

Chúng tôi nhận giao hàng trên toàn quốc

Tư vấn sản phẩm tận tình

Lắng nghe, khảo sát và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
ĐĂNG KÝ THÔNG BÁO KHUYẾN MẠI
Đăng ký thành viên để cập nhật những chương trình khuyến mãi mới nhất

KHÁNH LONG FOOD

Thực phẩm sạch - tương lai xanh
  • 109 Trường Chinh, Quận. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • khanhlongfood@gmail.com

  • 083 456 7323

Thông tin chung

Theo dõi chúng tôi

Thanh toán

đã thông báo bộ công thương

Bản quyền Khánh Long Food - Thực phẩm sạch - Tương lai xanh ©